Cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nên khi các doanh nghiệp khai thác hiệu quả khoảng thời gian này cũng như vạch ra những chiến lược marketing đặc biệt dành cho khách hàng, sẽ có thể thu về nhiều lợi nhuận đáng mong đợi. Trong cuộc chiến không hồi kết này, các doanh nghiệp làm những gì để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho nhãn hàng của mình.

1. Chiến lược bán hàng với ưu đãi “khủng”

Chiến lược phổ biến nhất giúp đẩy mạnh hoạt động cuối năm của thương hiệu là các chính sách giảm giá, khuyến mãi, tăng quà. …. “Đến hẹn lại lên”, ba tháng cuối là thời điểm có nhiều ngày lễ lớn như ngày Phụ nữ Việt Nam, Nhà giáo Việt Nam, Black Friday, Giáng sinh, và đặc biệt là chuẩn bị bước sang năm mới. Từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước như Coca Cola , Biti’s, Điện máy Xanh, Sun house, H&M….  đến nhãn hàng nhỏ đều đưa ra những hậu mãi tốt nhất nhằm thu hút khách hàng.

Chiến dịch mua sắm online “Mưa sale băng” với mức ưu đãi lớn của Lazada.

Chiến dịch giảm giá trong tuần lễ Black Friday của Canifa.

Chính sách mua 3 tặng 1 của Coca Cola.

2. Tổ chức mini game, các cuộc thi, chiến dịch hướng tới công chúng.

Với những hoạt động này, nhãn hàng muốn đẩy mạnh khả năng tương tác với khách hàng, giúp khách hàng có thêm hiểu biết về sản phẩm, ngoài ra còn tặng những phần quà hấp dẫn cho người thắng cuộc. Và chiến dịch này đã mang lại hiệu quả đáng mong đợi khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình không chỉ từ phía khách hàng thân thiết mà cả những khách hàng tiềm năng.

Cuộc thi “COCA-COLA FOOD FEST PHOTO MINI CONTEST” nhận được sự quan tâm của giới trẻ.

Cuộc thi ảnh của nhà Canifa với những giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

3. Tham gia các lễ hội, triển lãm cuối năm

Cuối năm là thời điểm  các lễ hội, hội chợ triển lãm trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội “vàng” giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ. Hội chợ cũng là một môi trường thuận lợi để các nhãn hàng tiếp cận đối tác, khách hàng hiệu quả hơn.

4. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông truyền hình với TVC & Phim doanh nghiệp

Đối với những chiến dịch marketing mà doanh nghiệp đang thực hiện, quảng cáo là một công cụ hữu hiệu giúp truyền tải thông tin và tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc truyền thông bằng hình ảnh, content thông qua các website, MXH,… gần đây các nhãn hàng đã lựa chọn hai hình thức quảng cáo vô cùng mới mẻ và có nhiều lợi ích hấp dẫn.

  • TVC đang chiếm ưu thế

TVC là đoạn phim có thời lượng từ 15-30s, mang theo một câu chuyện, một thông điệp được thể hiện sáng tạo, lôi cuốn và dễ nhớ của sản phẩm hay dịch vụ tới người xem, khích lệ hành vi tiêu dùng với sản phẩm, tăng độ nhận biết của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Hình thức quảng cáo này được rất nhiều nhãn hàng ưu chuộng và sẵn sàng đầu tư khoản chi phí lớn cho việc sản xuất TVC.

Theo một cuộc khảo sát truyền thông, tổng doanh thu bán hàng của Điện máy xanh tính tới thời điểm giữa năm 2017 đạt mức cao nhất vào cuối năm 2016 và lí do được đưa ra là Điện máy xanh có chiến lược truyền thông đúng thời điểm, khiến người tiêu dùng nhớ tới mình vào lúc họ đang rất cần mình.

Quảng cáo Điện máy Xanh phiên bản “ Em gái mưa” dành cho chiến dịch tháng 11/2017.

TVC giới thiệu các chính sách ưu đãi tại Sendo.vn

TVC quảng cáo chiến dịch “Mưa sale băng” có sự tham gia của ca sĩ Tóc Tiên.

5. Livesteam trở thành kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả

Tính năng này đã xuất hiện từ rất lâu, tuy nhiên thời gian gần đây đã trở thành xu hướng mới và được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng để quảng bá sản phẩm, hình ảnh của mình và đây được xem là phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiệu khá hiệu quả trên các kênh online.

Livestream giới thiệu sản phẩm của Sunhouse – Thương hiệu đồ gia dụng Hàn Quốc.

Buổi Livestream cho chiến dịch “Mưa Sale băng” của Lazada.

Cuối năm luôn là thời điểm căng mình của các doanh nghiệp cho mọi hoạt động từ sản xuất, dịch vụ và đặc biệt là các chiến dịch truyền thông, makerting, hy vọng cuối năm nay sẽ có những đột phá mới từ tất cả các thương hiệu để là một minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển mạnh mẽ về ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam.

Góc nhìn bởi Trà My – Content Team ColorMedia